Ông Ngoại Tuổi Ba Mươi

có lẽ rằng sự yên tâm của khán giả dành riêng cho phim remake sẽ còn liên tục giữ được nhiệt vì "Ông ngoại Tuổi 30" cũng chính là một thành phầm remake tương đối ổn.


Bạn đang xem: Ông ngoại tuổi ba mươi

Sau khi Tháng Năm Rực Rỡ nhận được cơn mưa lời khen từ số đông cùng càn quét những rạp chiếu thì Ông Ngoại Tuổi 30, cũng là một phim remake, chính là bộ phim được thân thương tiếp theo.



Ông Ngoại Tuổi 30 được làm lại từ Scandal Makers, bộ phim rất nổi tiếng của đạo diễn - biên kịch tài bố Kang Hyung Chul, ông cũng là người đã làm ra Sunny (bản gốc của tháng Năm Rực Rỡ). Phiên bản Việt được cầm trịch bởi đạo diễn Võ Thanh Hoà. đến ai chưa biết, Võ Thanh Hoà đó là "cậu em chảy nước mắt sống" vào Cánh Đồng Bất Tận với đạo diễn phim Bệnh Viện Ma, một trong những "nơi" đã se duyên đến Hari Won với Trấn Thành.

Nội dung ổn, cấu trúc ko đều

Sơn Huy (Trịnh Thăng Bình) là nam phát thanh viên, MC nổi tiếng của làng mạc giải trí. Những tưởng cuộc sống của gã đàn ông tuổi băm đang độ chín muồi bởi sự nghiệp thành công, bên sang xe pháo đẹp, dịp nào cũng bao gồm mỹ nhân vây xung quanh thì một ngày kia, một cô gái dắt theo cậu con trai nhỏ đến nhận mặt bà con. Chủ yếu từ cơ hội đó, Sơn Huy bỗng trở thành một người bố và một người ông. Chưa kể, trái ngang hơn lúc việc cô nàng kia quyết trọng tâm tìm nhận phụ thân cũng đó là do nghe lời tư vấn của anh khi trọng điểm sự trên đài.

Với bản tính ma mãnh, đâu dễ gì Sơn Huy chịu chấp nhận số phận. Anh sử dụng mọi giải pháp từ việc đi thử ADN đến bịa ra sơ đồ quan tiền hệ phức tạp hơn toán đố, nguỵ tạo thư từ, thậm chí là đuổi hai mẹ bé Mi Trần (Kiều Trinh xíu) và Phương Đông (Coca tôn thất Bảo) ra khỏi nhà để bảo vệ sự nghiệp, danh tiếng.



Kịch bản gốc của bộ phim vốn đã là một sáng sủa tạo tuyệt vời của Kang Hyung Chul. Ko phải vì chưng nó thừa lạ giỏi giật gân, tạo sốc mà vì ông kiểm rà được những nhân vật bao bọc 3 nhân vật chính, cũng như điều khiển được đường dây câu chuyện, giải quyết tình huống đơn giản nhưng thuyết phục. Phiên bản Việt về cơ bản đã thừa hưởng sẵn cái nền móng tương đối vững chắc này. Phần biên kịch được Huỳnh Lập chấp cây bút nên bao gồm độ duyên nhất định trong lời thoại cũng như những màn đối đáp.

Tuy nhiên, phần đầu của bản Việt lại với cảm giác hơi dàn trải cùng khá dài. Màn nhận cha con, ông cháu và những hệ luỵ xảy ra trước nút thắt chiếm thời lượng hơi nhiều, đôi chỗ tạo nhàm chán. Thành thử phần gỡ nút vùng sau bị vội vàng, những chỗ cần lắng đọng với cảm xúc lại không hiệu quả như bản gốc.


Ba diễn viên bao gồm đều ổn, dàn phụ hơi tốt

Trịnh Thăng Bình sau vai thứ trong phim truyền hình Tam nam giới Vẫn Phú 9 năm trước đã tất cả màn ra mắt khá ấn tượng với thuyết phục trong phim điện ảnh đầu tay này. Sơn Huy là một nhân vật khó, đòi hỏi nhiều biểu cảm đa dạng trong suốt quá trình trưởng thành thuộc câu chuyện. Với lợi thế về ngoại hình, Trịnh Thăng Bình thể hiện thành công hình tượng phái mạnh phát thanh viên kiêu ngạo cùng phong lưu, đôi thời gian hơi tưng tửng. Ở những phân đoạn đòi hỏi diễn xuất nội tâm, anh cũng làm cho khá tốt.

Nhưng gồm lẽ vì kinh nghiệm lần đầu đóng điện ảnh, lại còn là vai tương đối khó cần đôi chỗ Trịnh Thăng Bình vẫn hơi "over". Một số đoạn thấy rất rõ anh đang cố diễn cơ mặt, cử chỉ, khiến nhân vật hơi bị... Truyền hình. Ở những chỗ cần cường điệu, anh cũng chưa thể mềm dịu như phụ thân Tae Hyun trong bản gốc.



Xem thêm: Gửi Thời Đẹp Đẽ Đơn Thuần Của Chúng Ta Tập 11, Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp

Bù lại, Trịnh Thăng Bình là bao gồm giọng hát với tài sáng sủa tác. Ca khúc trung khu Sự Tuổi 30 chính là điểm cộng lớn của bộ phim vì có "đất thể hiện" hơi đắt, ca từ ấn tượng nên lúc bước ra khỏi rạp khán giả sẽ tự khắc nhẩm theo.


"Hot girl vườn đào" Kiều Trinh thì tất cả khuôn mặt gần giống Park Bo Young vào bản gốc. Cô nàng khởi sắc diễn hơi tự nhiên, dễ thương. Chỉ tiếc là phân đoạn tâm lý tay đôi với Trịnh Thăng Bình thì lại chưa được tốt. Phân cảnh mày Trần hoảng hốt chạy khắp nơi tìm bé cũng còn sượng bởi vì đạo diễn chưa tiết chế được diễn viên. Tuy vậy do đoạn này hơi cảm động đề nghị khán giả sẽ bỏ qua vấn đề về kĩ thuật.



Sáng nhất trong bộ cha chính là nhỏ nhắn Coca hoàng gia Bảo. Nếu bản gốc đã tạo ra một "tượng đài nhí" Wang Suk Hyun thì đó cũng chính là áp lực vào bản Việt. Tuy nhỏ nhắn Gia Bảo chưa đạt được sự ổn định xuyên suốt nhưng ở một số phân cảnh, chú bé nhỏ cực kì đáng yêu thương duyên dáng, cộng với khuôn mặt lém lỉnh sáng bừng màn hình, nhân vật Phương Đông nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ khán giả vào suất chiếu đầu tiên.



Các diễn viên phụ như Chí Tâm, Hoàng Phi, Huỳnh Lập, Hoàng Sơn đều bao gồm những màn thể hiện tròn trịa. Đặc biệt là nhân vật tay bác bỏ sĩ thú y của Hoàng Phi rất thướt tha và ấn tượng. Trong khi đó thì Hoàng Rapper hơi gồng cùng ồn ào.

Trong tuyến vai thứ cũng bao gồm 2 nhân vật chưa được tốt chính là Lou Hoàng và Hạ Vi. Lần đầu đóng phim cần Lou Hoàng còn cứng, đài từ cũng chưa tốt, khiến cho nhân vật này mất điểm ngày từ lần xuất hiện... Thứ hai. Hạ Vi dù cho có nhan sắc rất ham nhưng diễn xuất "ngã cau" ngày làm sao vẫn chưa được cải thiện là bao. Nếu bao gồm chê bai 2 vai này có lẽ buộc phải chê... đạo diễn, vì ví dụ những vấn đề này là điều thấy được, chẳng qua đạo diễn chưa khắc phục.


Thông điệp rất giỏi nhưng bản Việt còn dính nhiều lỗi ngớ ngẩn

Nội dung của Ông Ngoại Tuổi 30 ko đơn thuần là câu chuyện xử lý khủng hoảng truyền thông trong nghề giải trí mà còn là một một "combo" gồm có tình cảm gia đình, tình thương tuổi trẻ, hồi ức đầu đời và cả những sự mỉa mai giành riêng cho cánh truyền thông với những sự vụ giật gân.

Bộ phim làm bật lên tình cảm gia đình gắn bó từ chính sự chối bỏ, một vấn đề cơ mà rất nhiều người thành đạt trong làng mạc hội gặp phải. Đặc biệt là sự chọn lựa giữa an toàn của cá thể hay nghĩ mang đến người thân của mình. Điều này được phản ánh qua chính cái tên gốc là Scandal Makers, cũng như nhân vật tay phóng viên "ma giáo" Bồng Bềnh (Tùng Leo thủ vai).


Nhưng có vẻ như ngành giải trí ở Việt Nam tương đối hiền lành, không khắc nghiệt như Hàn Quốc buộc phải vấn đề mà lại Sơn Huy gặp phải không tạo được nút thắt gay gắt như bản gốc. Khán giả sẽ luôn luôn đặt câu hỏi: "Nếu chàng trai này nhận con, nhận con cháu thì cũng có sao đâu?" suốt bộ phim bởi vì lý vày về văn hoá khác biệt này.

Ngoài ra còn một số bỏ ra tiết vụn vặt tuy không ảnh hưởng mấy nhưng cũng gây khó khăn chịu. Ví dụ như cảnh Sơn Huy giành nhà vệ sinh với mi Trần với Phương Đông. Không thể nào có chuyện căn công ty to đùng, sang trọng chảnh như thế cơ mà chỉ bao gồm một nhà vệ sinh được. Bỏ ra tiết này khiến bộ phim sở hữu cảm giác hơi thừa cùng dàn dựng.

Kết

Phim gốc có tuổi đời từ năm 2008, tức là tròn 10 năm từ ngày ra mắt. Quãng thời gian 10 năm tê đã chứng kiến tương đối nhiều sự thay đổi của ngành giải trí, cũng như quan lại niệm về gia đình vào giới trẻ. Thành thử thông điệp cũng như câu chuyện phim đã hơi cũ. Mặc dù nhiên, cũ thì cũ, nhưng sự kém nhạy bén của nước nhà lúc không thể tự viết ra được kịch bản này nhưng phải tải lại cũng là một sự thật tương đối buồn.


Nếu bạn chưa từng coi bản gốc thì Ông Ngoại Tuổi 30 vẫn bao gồm thể làm cho bạn ăn nhập bởi đây là một phim khá, một sản phẩm remake không tệ. Trịnh Thăng Bình tất cả lẽ sẽ thăng hạng sau phim này và nhận được nhiều lời mời liên quan đến điện ảnh hơn. Hình ảnh, âm nhạc cũng chỉn chu với ghi được dấu ấn. Nội dung lớp lang, bao gồm thắt tất cả mở, tất cả bất ngờ, tất cả xúc động chính là những yếu tố dễ dàng làm ưa thích khán giả đại chúng.